Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé

Cửa hàng mẹ và bé là hình thức kinh doanh rất phổ biến, có nguồn khách hàng ổn định và thu nhập tốt. Bằng cách mở cửa hàng mẹ và bé, bạn có thể giúp cha mẹ, phụ huynh của bé tìm được các loại đồ dùng, quần áo cho đứa trẻ của họ.

Nếu yêu thích trẻ con và muốn sở hữu một cửa hàng kinh doanh của riêng mình, bạn cần tham khảo một số kinh nghiệm mở shop mẹ và bé trong bài viết dưới đây.

I. Có nên mở cửa hàng mẹ và bé?

Cửa hàng mẹ và bé ra đời và trở thành xu hướng tiêu dùng mới, cung cấp các giải pháp tiêu dùng tiết kiệm thời gian, công sức cho các mẹ, các bậc phụ huynh. Về phía người kinh doanh, cửa hàng mẹ và bé giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng với nguồn khách hàng ổn định. Dĩ nhiên, còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến doanh số, nhưng ưu điểm hàng đầu vẫn là thị trường cung cấp nhiều cơ hội.

Bậc cha mẹ nào cũng cố gắng hết sức trong khả năng của mình, dành những điều tốt đẹp cho con cái. Và cửa hàng mẹ và bé ra đời với mong muốn đáp ứng được các nhu cầu của họ. Khi nắm được tâm lý người tiêu dùng, việc kinh doanh của bạn đã thành công một nửa.

II. Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé

1. Xác định các loại sản phẩm mẹ và bé mà bạn muốn kinh doanh

Có rất nhiều sản phẩm mẹ và bé cho bạn lựa chọn kinh doanh. Đồ cho mẹ và bé bao gồm trang phục cho bà bầu, trang phục mặc nhà khi nuôi con mọn, các món đồ dùng hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng bé, thực phẩm lợi sữa, bổ sung dinh dưỡng,…

Bạn có thể lựa chọn các loại sản phẩm kể trên hoặc bán tất cả – điều này phụ thuộc vào số vốn bạn có và khả năng bạn có. Một lưu ý khác là bạn có thể chọn theo phân khúc thị trường cụ thể: bán hàng theo phân loại hàng cao cấp hoặc bình dân hoặc theo độ tuổi của các bé (từ đồ cho trẻ sơ sinh đến 5 tuổi hoặc chỉ bán đồ sơ sinh,…). Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét đến việc làm đại lý bán đồ mẹ và bé nhượng quyền nếu muốn.

Lập danh sách các sản phẩm mẹ và bé muốn kinh doanh, kinh nghiệm mở shop mẹ và bé

Không chỉ cung cấp quần áo, đồ nội thất, thực phẩm và phụ kiện hướng đến trẻ nhỏ, shop kinh doanh đồ mẹ và bé của bạn còn có thể là một địa điểm cung cấp đồ chơi thông minh, dụng cụ học tập cho các bé với chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Bạn có thể phát triển mô hình kinh doanh theo dạng bán đồ chơi mới hoặc mở dịch vụ cho thuê đồ chơi theo tuần/tháng để kiếm thêm thu nhập. 

2. Tìm kiếm vị trí mở cửa hàng mẹ và bé

Vị trí mở cửa hàng ảnh hưởng đến lượng khách và doanh thu. Với cửa hàng mẹ và bé, bạn có thể cân nhắc mở ở những khu vực đông dân cư nhưng có nhiều gia đình trẻ, đang nuôi con nhỏ. Đặc biệt tránh các địa điểm chỉ có nhiều người già sinh sống, hoặc nhiều sinh viên, trường học. Những đối tượng đó gần như không có nhu cầu với các sản phẩm bạn cung cấp.

Cửa hàng mẹ và bé cũng có thể được mở ở các khu vực trung tâm thương mại, khu vui chơi hoặc trường mẫu giáo, tiểu học. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn địa điểm rộng rãi, có chỗ để xe để tiện cho các mẹ đến mua sắm (một mình hoặc cùng các bé). Nếu có thể, bên trong cửa hàng của bạn nên có khu vui chơi dành cho trẻ em.

Tìm kiếm vị trí mở cửa hàng, kinh nghiệm kinh doanh shop mẹ và bé lợi nhuận cao

3. Chi phí mở cửa hàng mẹ và bé

Cách tính toán lợi nhuận để bạn tiến hành đầu tư bất động sản thuê và cho thuê

Để bắt đầu mở cửa hàng mẹ và bé kinh doanh, bạn cần chuẩn bị số vốn từ 50 – 500 triệu, tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh.

Các loại chi phí bao gồm phí thuê mặt bằng, phí setup cửa hàng mẹ và bé, phí nhập hàng, phí mua các sản phẩm, thiết bị hỗ trợ như máy tính, điện thoại, máy tính tiền, máy in mã vạch,…

4. Mở shop mẹ và bé lấy hàng ở đâu?

Một trong những kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ mẹ và bé thành công chính là là lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng. Dù bạn theo phân khúc thị trường cao cấp hay bình dân, hãy chú ý rằng sản phẩm của bạn phải tương đương với giá cả.

Đồ cho bé nên chú trọng nhiều vào chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

bột tắm kunbi

Hơn nữa, tất cả các sản phẩm bạn bán trong cửa hàng phải theo xu hướng, những thứ lỗi thời sẽ không bán được và thể hiện sự hời hợt của bạn. Các bé đều rất nhanh lớn nên đồ dùng, trang phục sẽ nhanh phải thay đổi, vì vậy, ở cương vị người bán, bạn phải đảm bảo theo kịp với sự phát triển đó.

Hãy nhớ rằng, tiểu tiết quyết định thành công. Khi bạn chú ý đến chất lượng sản phẩm dành cho mẹ và bé, bạn đang tự định giá trị cho cửa hàng của mình, đồng thời xây dựng niềm tin và uy tín với khách hàng. Sau đó, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng, làm việc với các nhà cung cấp hàng mẹ và bé để có được mức chiết khấu tốt nhất.