Bí kíp bán hàng Shopee hiệu quả kỹ năng Chống phá giá

1 vài tút chống dìm giá mà mình đã thực chiến và thành quả 5/5 x10 doanh số, lợi nhuận
Sau khi bán tốt 1 thời gian, thì việc gì đến cũng sẽ đến. Mở mắt dậy ngủ, bật máy tính vào shopee thấy mấy nhà hàng xóm có bộ ảnh, thậm chí mô tả shop, tiêu đề giống hệt ( đến cái tên Thương Hiệu hay SDT giống luôn 😱). Và câu chuyện muôn thuở nhiều người than, CẠNH TRANH GIÁ.
Shop mình: 250k
Shop hàng xóm bên trái : 249k
Shop hàng xóm bên phải : 229k
Shop hàng xóm cách 1km : 199k
Có ông bà nào đang gặp tình trạng giống tôi, comment ủng hộ tôi cái nào!
Nhưng mà kinh doanh phải không, cái khó ló cái khôn chứ. Thay vì lôi lý do ra không bán được vì điều 1, điều 2. Mình đi tìm giải pháp nhỉ?
Thực ra có rất nhiều kỹ năng marketing, kỹ năng kinh doanh cần áp dụng. Nhưng ở đây Mạnh gói gọn lại 2 điểm quan trọng mà hầu hết anh chị nào muốn kinh doanh và phát triển bền vững cũng phải cần linh hoạt là: USP (Điểm khác biệt) và POD (Lợi thế cạnh tranh)
Quay lại bài toán: Ví dụ tôi không muốn giảm giá mà vẫn muốn bán giá cao. Vậy giải pháp là gì?
Mạnh đã áp dụng đầu tiên, thay ngay bộ nhận diện sản phẩm khác, bằng ảnh chuyên nghiệp hơn, tự tay thiết kế, có đính kèm thêm các yếu tố mà các shop mới không có:
+ Có thẻ bảo hành, tem bảo hành chính hãng
+ Sản phẩm đã bán trên 2000 sản phẩm và có 99% đánh giá 5*
+ Cam kết đổi trả miễn phí
+ …..
Thêm nữa, gắn cái logo shop vào những chỗ sản phẩm, có màu để tránh bị xoá nha các bác. Rồi xử lý xong 1 công đoạn.
Tiếp theo, lợi thế cạnh tranh của các Bác là gì?
Vận dụng các công cụ marketing shopee đến mức nào?
1,2 hay 7/10 điểm. Thực ra thì Shopee Uni hay các Bác chia sẻ trên Lập Nghiệp đều chia sẻ rất hay rồi, các bạn chịu khó học hỏi và áp dụng vào shop mình thực chiến thôi. (Vì cái khó nhất là chuyển giao kỹ năng của ngành người khác sang ngành của mình thành công).
Với Mạnh, thì vận dụng các công cụ marketing, đặc biệt ở đây Mạnh thường dùng:
1. Mã giảm giá -> Tuỳ lợi nhuận nhé, Mạnh tạo 20-30k cho họ coi như Free ship luôn. Giá cao nhưng khách vẫn thích mà
2. Flash sale shop + kết hợp quảng bá tin nhắn + quảng cáo shopee: Hiệu quả lắm nhé, set up chiến dịch quảng bá và cài lịch trước, dùng cho khách thêm vào giỏ hàng – giảm tối thiểu 5-10k cũng đã đủ để khách ra quyết định rồi. Lợi nhuận tốt thì phiêu thôi các Bác.
Flash sale shop: Lưu ý, gần sát giờ mới cài nha, không cài từ sáng cho FS buổi tối, ế cả buổi luôn.
Quảng cáo: Gần giờ, vít nhẹ giá thầu giúp e, hốt khách về mình thôi. Một số tút giảm giá thầu thì e để bài viết khác chia sẻ sau nhé!
À còn cái này nhỏ nhưng có võ nha các ông bà: Phân loại cố gắng tạo chữ khác và thêm phân loại khác đối thủ nhé.
Ngoài ra, còn bí mật quan trọng: Mục tiêu hiển thị, các bác hiển thị được nhiều nơi thì số đơn sẽ tỷ lệ thuận.
Đối thủ không có tính năng nào, thì mình sử dụng tính năng đó thôi. 1 trong các lợi thế cạnh tranh cần áp triệt để và kiên trì (Shopee feed, Livestream, chương trình của shopee: Dùng đi nhé vì nó miễn phí mà)
Dòng nhắn cuối cùng của bài muốn nhắn các bạn và có thể dành thời gian viết bài sau:
+ Đặt mục tiêu sử dụng kênh marketing lên Top bán chạy ( doanh số hoặc số đơn 1 tháng với đối thủ)
+ Đặt mục tiêu tối ưu sản phẩm chuẩn SEO lên trang 1 tự nhiên
+ Sử dụng thành thạo kỹ năng marketing, chạy quảng cáo
Chưa tốt -> Làm -> tối ưu -> Tốt hơn (MỖI NGÀY).
Nguồn: fb: Đào Duy Mạnh